Hướng dẫn Võ Học

Hướng dẫn Võ Học

Thế giới võ hiệp không thể thiếu yếu tố chiêu thức tuyệt học, trên giang hồ tuy có vô số công pháp nhưng chỉ có một số ít được gọi là võ học tuyệt thế, những người có được nhờ cơ duyên kì ngộ đều trở thành đại tông sư.

Võ học chia làm: Chiêu thức ngoại công, Võ lâm tuyệt học và Nội công bí truyền.

Chiêu thức ngoại công: võ học cơ bản, khi sơ nhập giang hồ sẽ được sư phụ truyền dạy. Tuy là cơ bản nhưng không hề kém những võ học khác.
Võ lâm tuyệt học: gồm Sư Tử Hống, Lục Mạch Thần Kiếm, Hấp Tinh Đại Pháp, Hàng Long Thập Bát Chưởng, Đạn Chỉ Thần Công, Kim Chung Tráo… Mỗi bộ tuyệt học đều rất khó kiếm, phải đến danh sơn tìm kho báu hoặc khiêu chiến người nổi tiếng giang hồ (BOSS thế giới)  để có xác suất kiếm được. Tuyệt học đòi hỏi thiên tư cực cao, kì tài trăm năm có một mới luyện nổi, nếu gượng ép tu luyện sẽ tẩu hỏa nhập ma.
Nội công bí truyền: không lộ liễu như tuyệt học nhưng hiệu quả lâu dài không thể coi thường, dùng nội công bí truyền để đưa nội lực vào vũ khí điểm huyệt địch khi chiến đấu làm giảm tốc độ di chuyển, phòng ngự hoặc cấm di chuyển … Trong đó có 1 công pháp là “Hấp Huyết”, học xong sẽ hấp thu tinh huyết của đối phương khi chiến đấu.