Cùng soi chưởng pháp Kim Dung "tiến hóa" qua các thời kỳ

Cùng soi chưởng pháp Kim Dung "tiến hóa" qua các thời kỳ

Từ khi thời Võ Lâm - Kiếm Thế đến nay đã gần 10 năm, hàng trăm MMO dựa theo đề tài Kim Dung đã phát hành. Cùng chiêu thức, nhân vật song với sự phát triển công nghệ, đặc biệt là bước tiến đáng kể về đồ họa 3D nên càng về sau các chưởng pháp Kim Dung càng được tái hiện sống động hơn, nhân vật di chuyển mềm mại, ra chiêu thức uyển chuyển, hiệu ứng màu sắc và đổ bóng sắc nét hơn…

Chúng ta hãy cùng xem các chưởng pháp trong tiểu thuyết Kim Dung được tái hiện qua các game như thế nào, qua đó nhận thấy sự chuyển mình của làng Game Việt trong vòng 10 năm qua. Đó là thời kỳ sơ khai với Võ Lâm, Kiếm Thế; tới thời kỳ webgame ồ ạt xâm chiếm và hiện tại là cách tân về đồ họa game 3D.

1. Hàng Long Thập Bát Chưởng

Hàng Long Thập Bát Chưởng là 1 trong 2 tuyệt kỹ của Cái Bang bên cạnh "Đả cẩu bổng pháp". Theo Kim Dung, bộ chưởng pháp này là võ công chí cương của thiên hạ, bao đời Bang chủ Cái Bang nhờ nó mà thành danh giang hồ, uy lực tùy theo người sử dụng. Những cao thủ về môn chưởng pháp này có thể kể là Tiêu Phong, Hồng Thất Công, Quách Tĩnh.

Cùng soi chưởng pháp Kim Dung "tiến hóa" qua các thời kỳ 1
Võ Lâm Chi Mộng

Cùng soi chưởng pháp Kim Dung "tiến hóa" qua các thời kỳ 2
Võ Lâm Ngũ Bá

Cùng soi chưởng pháp Kim Dung "tiến hóa" qua các thời kỳ 3
Hoành Tảo Thiên Hạ

2. Sư Tử Hống

Sư Tử Hống của Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn, một trong 72 tuyệt kĩ của Thiếu Lâm vốn được dân tộc Miêu, sống ở Tây Tạng sáng tạo ra. Môn võ công này sử dụng âm thanh phát ra, được khuếch đại bằng khí công tạo ra sóng hạ âm tác động với sóng điện não đồng thời tác động đến nhịp đập của tim.  Tạ Tốn sử dụng chiêu thức này đoạt được Đồ Long Đao, giết và làm bị điên tất cả những người có mặt trên đảo trừ Ân Tố Tố và Trương Thúy Sơn – cha mẹ của Trương Vô Kỵ.

Cùng soi chưởng pháp Kim Dung "tiến hóa" qua các thời kỳ 4
Thiên Long Bát Bộ

Cùng soi chưởng pháp Kim Dung "tiến hóa" qua các thời kỳ 5
Hoành Tảo Thiên Hạ

3. Lục Mạch Thần Kiếm

Lục Mạch Thần Kiếm là tên một loại tuyệt kỹ võ công xuất hiện trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Theo đó, đây là 1 trong 2 tuyệt kỹ của nước Đại Lý: Nhất Dương Chỉ và Lục Mạch Thần Kiếm. Theo truyện Thiên long bát bộ, nhân vật Đoàn Dự - một chàng trai hào hoa, ghét luyện võ cộng là người duy nhất có thể sử dụng trọn vẹn cả 6 mạch kiếm khí trong khi các cao tăng của Thiên Long Tự khổ công tập luyện đều không thành. Bộ thần kiếm này được sánh ngang với Dịch Cân Kinh của Thiếu Lâm Tự nên nó thu hút các võ lâm cao thủ chiếm đoạt và tiêu biểu nhất là Đại Luân Minh Vương Cưu Ma Trí.

Cùng soi chưởng pháp Kim Dung "tiến hóa" qua các thời kỳ 6
Kiếm Thế

Cùng soi chưởng pháp Kim Dung "tiến hóa" qua các thời kỳ 7
Thiên Long Bát Bộ

Cùng soi chưởng pháp Kim Dung "tiến hóa" qua các thời kỳ 8
Hoành Tảo Thiên Hạ

Đây là các chưởng pháp được tái hiện nhiều nhất trong các game Kiếm Hiệp Kim Dung, ngoài ra còn kể đến một loạt các chưởng pháp nổi tiếng khác như : Đả Cẩu Bổng, Độc Cô Cửu Kiếm, Hấp Tinh Đại Pháp, Càn Khôn Đại Na Di, Cửu Âm Chân Kinh…