Cốt Truyện

Cốt Truyện

10 năm về trước, giang hồ biến loạn. Giang Nam Ngũ Đại Thế Gia bị tiêu diệt chỉ trong một đêm bởi sát nhân ẩn mặt. Kẻ đó là ai, không ai hay biết. Chỉ biết mục đích của hắn là tìm kiếm thứ bí kíp mà một trong năm thế gia cất giữ, tuyệt học tưởng như đã tuyệt tích Võ Mục Di Thư
 
Không chỉ là thứ võ công được Nhạc Phi truyền lại, bộ Võ Mục Di Thư còn ghi chép toàn bộ binh pháp được vị Đại Nguyên Soái thời Nam Tống dành cả đời nghiên cứu, bất kể rơi vào tay ai đều có sức trấn áp võ lâm, phá tan đại địch, cho dù quân Mông Cổ đông ngàn vạn người cũng phải úy kỵ lùi bước. 
 
Từng nằm trong tham vọng của Hoàn Nhan Hồng Liệt, trở thành thứ khi gây họa, khi cứu giúp Quách TĩnhVõ Mục Di Thư tưởng như đã nằm yên cùng thanh Đồ Long Đao được hai vợ chồng Bang chủ đời thứ 19 của Cái Bang – Hoàng Dung đúc giữ. 
 
 
Thế nhưng, trong lúc ngoại bang ngày càng hùng cứ, bộ Võ Mục Di Thư lại lưu lạc giang hồ, trở thành đại họa diệt thân khiến hàng trăm cao thủ mất mạng.
 
Tứ đại cao thủ lúc đó chậm chân một bước, chỉ kịp cứu một đứa trẻ là truyền nhân duy nhất của Giang Nam Ngũ Đại Thế Gia còn sống sót, đưa đến Khâu Sơn Thôn ẩn dật bảo toàn tính mạng. Sau 10 năm, cuối cùng đã đến lúc vị truyền nhân này trưởng thành, không ngừng đặt ra thắc mắc về thân thế. 
 
Xuống núi luyện võ, bước vào võ lâm với mối thù huyết nhục, cùng người bạn thanh mai trúc mã song hành, tìm kiếm các vị tôn sư, không ngừng tu luyện công phu … hành trình bôn tẩu họa phúc giăng đầy đang chờ đợi đại hiệp. 
 
 
Kỳ công dung hợp những bộ tiểu thuyết lớn nhất của Kim Dung tiên sinh, Hoành Tảo Thiên Hạ đem đến một cốt truyện vừa quen thuộc, vừa mới lạ, trao toàn quyền biến tấu nội dung câu chuyện cho đại hiệp. Không có gì là tuyệt đối đúng, tuyệt đối sai trong thế giới Hoành Tảo, trên núi còn núi cao hơn, những tuyệt thế cao thủ có xuất hiện hay không còn phụ thuộc vào cơ duyên của đại hiệp. 
 

 
Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, Bắc Cái, Trung Thần Thông – còn ở đâu đại hiệp có thể cùng lúc so tài với tất cả họ? Chỉ duy một điều, những bậc tôn sư một đời như thế, chỉ tiếp đấu những võ lâm kỳ xuất. 
 
 
Vô số những bí ẩn giang hồ, võ lâm tuyệt học, địa danh thắng cảnh, hảo hữu, cường địch đang nằm trong bàn tay của đại hiệp. Một thế giới kiếm hiệp rộng mở không thể định trước kết thúc ở ngay phía trước đại hiệp khi gia nhập Hoành Tảo Thiên Hạ!